Trải nghiệm thú vị, tiện ích vượt trội
11.11.2019
Vừa qua, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) và Công ty CP Dịch vụ di động trực tuyến đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong đó có việc đưa ví điện tử MoMo trở thành kênh thanh toán điện tử tại hơn 600 cửa hàng xăng dầu của PVOIL và Công ty CP Vật tư - Xăng dầu (COMECO) trên toàn quốc. Trải nghiệm hình thức thanh toán này khi mua xăng dầu, hầu hết khách hàng đều hài lòng, thích thú.
Trong ngày 1-11-2019, ngày diễn ra chương trình khuyến mại lần đầu tiên tại Việt Nam khi dùng ví điện tử MoMo mua xăng dầu PVOIL, COMECO được nhận hoàn tiền đến 50%, đã có tất cả 43.099 giao dịch thanh toán bằng ví điện tử MoMo được thực hiện trong toàn hệ thống cửa hàng xăng dầu (CHXD) của PVOIL và COMECO trên toàn quốc.
Đông đảo khách hàng trải nghiệm đổ xăng PVOIL thanh toán bằng ví điện tử
Có mặt tại CHXD số 5 PVOIL, đường Lê Văn Việt, quận 9, TP HCM vào 8 giờ 30 phút ngày 1-11, phóng viên Báo Năng lượng Mới ghi nhận rất đông khách hàng đã cầm sẵn điện thoại trên tay để thanh toán tiền đổ xăng qua ví điện tử MoMo. Chị Đoàn Thị Ngọc Xuân, 29 tuổi, ngụ ở quận 9 cho biết, chị dùng ví điện tử MoMo đã lâu, thấy thông báo chương trình khuyến mại hoàn tiền nên đến đổ xăng, chị đổ 60.000 đồng tiền xăng để được hoàn lại 30.000 đồng. “Rất tiện lợi khi mua xăng dầu cũng có thể thanh toán điện tử. Tôi quen dùng ví điện tử MoMo nên khi ra đường ít khi mang tiền mặt, thích thanh toán bằng máy” - chị Xuân hào hứng nói.
Chị Tô Thái Nguyên, 30 tuổi, ngụ ở quận 9, chia sẻ: “Em dùng ví điện tử MoMo đã 1 năm, đây cũng là lần đầu tiên em sử dụng ví điện tử MoMo để mua xăng dầu, thấy tiện hơn cả dùng tiền mặt, giao dịch cực nhanh, chỉ cần “chạm” là xong. Sau này em sẽ tiếp tục dùng ví MoMo để thanh toán khi đổ xăng ở PVOIL”.
Anh Vũ Triều Dương, Cửa hàng trưởng CHXD số 5 PVOIL, nhận định, mua xăng dầu thanh toán bằng ví điện tử là hình thức mới, lần đầu tiên tại Việt Nam, lại có chương trình khuyến mại nên nhiều khách hàng muốn trải nghiệm, đa số các khách hàng đã quen dùng ví điện tử trong các dịch vụ khác nên khi dùng để mua xăng dầu thao tác rất thành thạo. Các giao dịch diễn ra nhanh chóng, đa số khách hàng hài lòng.
Còn tại CHXD số 4 PVOIL, đường Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức, TP HCM, trong ngày 1-11, khách đến đổ xăng yêu cầu thanh toán bằng MoMo quá đông so với dự kiến nên anh Nguyễn Tấn Khôi, Cửa hàng trưởng, phải “ra tay” hỗ trợ kịp thời. Cầm trên tay chiếc máy tính bảng, anh Khôi nói với một khách hàng: “Em đổ 2 lít xăng E5 đúng không, quẹt dùm anh, xác nhận dùm anh”. Khách hàng đưa điện thoại lại gần máy tính bảng của anh Khôi, chỉ trong vòng vài giây, giao dịch đã được xác nhận thành công.
Thanh toán diễn ra nhanh chóng qua quét mã QR
Đến đổ xăng tại đây, anh Lưu Đức Tân, 25 tuổi, ngụ ở Linh Xuân, Thủ Đức, TP HCM, cho biết, anh đã dùng ví điện tử MoMo gần 1 năm và được biết đến chương trình khuyến mãi ưu đãi hoàn tiền 50% nên đến trải nghiệm đổ xăng thanh toán bằng MoMo. “Giờ công nghệ rồi, quét mã cho nhanh. Thanh toán bằng ví điện tử tiện lợi vô cùng và còn được hưởng nhiều ưu đãi, do đó tôi ít thanh toán bằng tiền mặt ở những nơi chấp nhận thanh toán điện tử”, anh Tân tươi cười nói.
Tại các CHXD của COMECO, đơn vị liên kết của PVOIL, trong ngày 1-11 cũng đông đảo khách đến mua xăng yêu cầu thanh toán bằng ví điện tử MoMo. Anh Nguyễn Phạm Toàn Châu, Cửa hàng trưởng CHXD số 17, đường Bạch Đằng, quận Bình Thạnh, TP HCM, phấn khởi nói: “Quá đông khách thanh toán bằng ví điện tử MoMo, phải huy động thêm lực lượng, máy móc. Bình thường cửa hàng chỉ để một máy quét mã thanh toán, nay phải huy động 2 máy và có thêm nhân viên bên MoMo đến hỗ trợ, vẫn làm không kịp. Lần đầu tiên tôi thấy khách xếp hàng để mua xăng dầu thanh toán bằng ví điện tử”.
Trong ngày 1-11, tại các CHXD của PVOIL và COMECO trong cả nước có rất đông khách hàng đến giao dịch thanh toán bằng ví điện tử MoMo. Đối tượng khách rất đa dạng, từ thanh niên, sinh viên, công nhân đến người trung niên, tài xế xe công nghệ; có khách đã dùng ví điện tử từ lâu nhưng cũng có khách mới dùng ví điện tử lần đầu. Nhân viên CHXD nhiệt tình hướng dẫn khách cách cài đặt, hướng dẫn khách đến vị trí thanh toán. Ai nấy đều hồ hởi khi chờ đổ xăng. Do lượng khách tập trung đến CHXD rất đông nên có những thời điểm, khách phải xếp hàng chờ đến lượt đổ xăng, “kẹt xe cục bộ” đã diễn ra tại nhiều CHXD ở TP HCM và Hà Nội.
Chia sẻ về tính khả thi của việc thanh toán bằng ví điện tử MoMo tại các cây xăng PVOIL, COMECO, ông Cao Hoài Dương - Tổng Giám đốc PVOIL - nhận định: Thực tế có nhiều khách hàng có thói quen khi vào cây xăng là yêu cầu đổ đầy bình và đôi khi phải thanh toán bằng nhiều tiền lẻ. “Những lúc như vậy, rõ ràng thanh toán bằng ví điện tử MoMo rất tiện lợi vì trả được những số tiền lẻ nhất”, ông Dương nói.
Cũng theo Tổng giám đốc PVOIL, ví điện tử chắc chắn chưa thể thay thế tiền mặt trong một sớm một chiều. Khách hàng vẫn có hai sự lựa chọn, hoặc trả bằng tiền mặt hoặc thanh toán điện tử. Nhưng về lâu dài, thanh toán điện tử sẽ chiếm ưu thế, PVOIL cùng các đối tác thanh toán điện tử đang cố thay đổi thói quen của khách hàng bằng việc đem lại trải nghiệm thanh toán di động an toàn, tiện lợi, nhanh chóng nhất cho khách hàng.
Ông Phạm Thành Đức, Tổng giám đốc Ví điện tử MoMo, cho biết: “Trải nghiệm của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi đã học hỏi và làm theo mô hình tại các quốc gia có nền thanh toán di động rất phát triển như Trung Quốc, Ấn Độ... Khi áp dụng tại Việt Nam, MoMo dành rất nhiều thời gian nghiên cứu về hành vi thanh toán của khách hàng và sẽ cùng PVOIL theo dõi sát sao, nâng cấp, bổ sung để hoàn thiện dịch vụ tốt hơn”.
Thanh toán chỉ bằng “chạm” nhanh gọn, không tốn nhiều thời gian, lại được nhận ưu đãi từ nhiều chương trình khuyến mãi, nên đa số khách hàng đến trải nghiệm mua xăng dầu thanh toán bằng ví điện tử MoMo đều tỏ ra rất hào hứng, hài lòng và cho biết sẽ chọn phương thức thanh toán này cho những lần giao dịch tiếp theo.
Không chỉ có MoMo, với nền tảng công nghệ PVOIL Easy, ứng dụng thanh toán đọc mã QR trên thiết bị di động thông minh do PVOIL cung cấp ra đời được gần 2 năm qua. Đến nay, PVOIL đã chính thức kết nối thanh toán với thẻ quà tặng điện tử GOT IT, với ứng dụng thanh toán điện tử ViettelPay, VCBPay, VCB Mobile Banking và 15 ngân hàng liên kết của Vietcombank, tạo sự linh hoạt, tiện lợi trong thanh toán cho khách hàng mua xăng dầu. PVOIL cũng là doanh nghiệp tiên phong và duy nhất hiện nay trong các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu ở nước ta ứng dụng hình thức thanh toán thông qua đọc mã QR Code.
PVOIL và các đối tác cung cấp ứng dụng thanh toán điện tử tin tưởng số lượng khách hàng sử dụng hình thức thanh toán điện tử khi mua xăng dầu sẽ ngày càng gia tăng, trở thành thói quen tiêu dùng trong xu thế thanh toán hiện đại. Với nền tảng hạ tầng được xây dựng và chứng minh năng lực qua thực tế phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng trong cùng một thời điểm, PVOIL tự tin sẽ mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích vượt trội nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao hiệu quả kinh doanh và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Không chỉ có MoMo, với nền tảng công nghệ PVOIL Easy, ứng dụng thanh toán đọc mã QR trên thiết bị di động thông minh do PVOIL cung cấp ra đời được gần 2 năm qua. Đến nay, PVOIL đã chính thức kết nối thanh toán với thẻ quà tặng điện tử GOT IT, với ứng dụng thanh toán điện tử ViettelPay, VCBPay, VCB Mobile Banking và 15 ngân hàng liên kết của Vietcombank.
Mai Phương
https://petrovietnam.petrotimes.vn