Cây xăng đông nghịt, xếp hàng “rồng rắn”
01.11.2019
Ngày 01/11/2019, ngày duy nhất diễn ra chương trình hoàn tiền siêu khủng, lần đầu tiên tại Việt Nam, khi khách hàng mua xăng dầu tại 618 cửa hàng xăng dầu của PVOIL và COMECO, thanh toán bằng Ví điện tử MoMo sẽ được hoàn tiền 50%.
Giao dịch đầu tiên của chương trình được thực hiện lúc 00g03 tại cửa hàng xăng dầu (CHXD) số 7 COMECO trên đường Cách mạng Tháng Tám, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Tính đến 23g59 cùng ngày, có tất cả 43.099 giao dịch thanh toán điện tử bằng Ví MoMo trong toàn hệ thống. Đây là số giao dịch tăng vọt so với khoảng 1.500 giao dịch thanh toán điện tử hàng ngày. Đồng thời, sản lượng bán hàng của các CHXD khu vực TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội trong ngày 01/11 tăng từ 15%-30% so với ngày thường.
Có mặt tại CHXD số 5 PVOIL trên đường Lê Văn Việt, quận 9, TP. Hồ Chí Minh vào lúc 08g30, chúng tôi ghi nhận rất đông khách hàng đã sẵn sàng điện thoại trên tay để thanh toán tiền đổ xăng qua ví MoMo. Chị Đoàn Thị Ngọc Xuân, 29 tuổi, ngụ quận 9 cho biết chị dùng ví MoMo đã lâu, thấy thông báo hôm nay có chương trình hoàn tiền nên đến đổ xăng, chị đổ 60.000 đồng tiền xăng để được hoàn lại 30.000 đồng. Đây là lần đầu tiên chị đổ xăng thanh toán bằng ví MoMo và thấy quá nhanh, chỉ vài giây là xong. “Rất tiện lợi khi mua xăng dầu cũng có thể thanh toán điện tử. Em quen dùng ví MoMo nên khi ra đường ít khi mang tiền mặt, thích thanh toán bằng máy” – chị Xuân hào hứng nói.
Chị Tô Thái Nguyên, 30 tuổi, ngụ quận 9 chia sẻ: “Em dùng ví MoMo đã 1 năm, đây cũng là lần đầu tiên em sử dụng ví MoMo để mua xăng dầu, thấy tiện hơn cả dùng tiền mặt, giao dịch cực nhanh luôn, chỉ cần “chạm” là xong. Sau này em sẽ tiếp tục dùng ví MoMo để thanh toán khi đổ xăng PVOIL và hy vọng có nhiều chương trình khuyến mại nữa”.
Gần đó, tại CHXD Số 4 PVOIL, đường Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, khách đến mua xăng yêu cầu thanh toán bằng MoMo quá đông so với dự kiến nên anh Nguyễn Tấn Khôi, cửa hàng trưởng phải “ra tay” hỗ trợ để kịp thời đáp ứng số lượng đông đảo khách hàng. Cầm trên tay máy tính bảng, anh Khôi nói với một khách hàng: “Em đổ 2 lít xăng E5 đúng không, quẹt dùm anh, xác nhận dùm anh”. Khách hàng đưa điện thoại lại gần máy tính bảng của anh Khôi, chỉ trong vòng vài giây, giao dịch đã được xác nhận thành công.
Tại các cửa hàng xăng dầu COMECO, đơn vị liên kết của PVOIL, cũng đông đảo khách đến mua xăng yêu cầu thanh toán bằng MoMo. Anh Nguyễn Phạm Toàn Châu, cửa hàng trưởng CHXD số 17, đường Bạch Đằng, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh phấn khởi nói: “Từ sáng đến giờ “quay cuồng” với thanh toán bằng MoMo, quá đông khách thanh toán bằng MoMo, phải huy động thêm lực lượng, máy móc. Bình thường cửa hàng chỉ để một máy quét mã thanh toán, nay phải huy động 2 máy và có thêm nhân viên bên MoMo đến hỗ trợ, vẫn làm không kịp. Lần đầu tiên thấy xếp hàng để mua xăng dầu thanh toán bằng ví điện tử”.
Quan sát các CHXD của PVOIL và COMECO trong cả nước có thể thấy lượng khách hàng đến giao dịch trong ngày 1/11 là rất đông. Đối tượng khách rất đa dạng, từ thanh niên, sinh viên, công nhân đến người trung niên, tài xế xe công nghệ; có khách đã dùng ví điện tử từ lâu nhưng cũng có khách mới dùng ví điện tử lần đầu. Nhân viên CHXD nhiệt tình hướng dẫn khách cách cài đặt, hướng dẫn khách đến vị trí an toàn để thực hiện thao tác thanh toán (khoảng cách tối thiểu 3m từ đầu vòi bơm). Ai nấy đều hồ hởi khi chờ đổ xăng. Do lượng khách tập trung đến CHXD rất đông nên có những thời điểm khách phải xếp hàng chờ đến lượt đổ xăng, “kẹt xe cục bộ” đã diễn ra tại nhiều CHXD trong thành phố. Tại Hà Nội, mặc dù trời mưa nhưng nhiều khách hàng vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ thanh toán.
Công tác chuẩn bị đã được PVOIL, COMECO và MoMo sẵn sàng từ nhiều ngày trước khi diễn ra chương trình. Thiết bị kỹ thuật, nhân sự, hàng hóa… được các đơn vị tăng cường để kịp thời phục vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách.
Đến 22g00, cảnh tượng xếp hàng “rồng rắn”, đông nghịt vẫn tiếp tục tại các CHXD ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Thanh toán chỉ bằng “chạm” nhanh gọn không mất nhiều thời gian, lại được nhận ưu đãi từ chương trình hoàn tiền nên đa số khách hàng đến trải nghiệm mua xăng dầu thanh toán bằng Ví MoMo trong ngày 1/11 đều tỏ ra rất hào hứng, hài lòng và cho biết sẽ chọn phương thức thanh toán này cho những lần giao dịch tiếp theo.
PVOIL và các đối tác cung cấp ứng dụng thanh toán điện tử tin tưởng số lượng khách hàng sử dụng hình thức thanh toán này khi mua xăng dầu sẽ ngày càng gia tăng; trở thành thói quen tiêu dùng trong xu thế thanh toán hiện đại. Với nền tảng hạ tầng được xây dựng và chứng minh năng lực qua thực tế phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng trong cùng một thời điểm, PVOIL tự tin sẽ mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích vượt trội nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao hiệu quả kinh doanh và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng./.
PVOIL News